06 กันยายน 2022 0 820

หวดกำไร $278,579 ภายใน 60 วันด้วยร้านค้าอีคอมเมิร์ซ Shopify

วันนี้เราจะแบ่งปันกรณีศึกษาจากคุณแฮร์รี่ โคลแมน (Harry Coleman) ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่สามารถสร้างรายได้มากกว่า $1,200,000 ได้ภายในเวลา 2 เดือนโดยการเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับร้านค้า Shopify ของเขา

โดยกรณีศึกษานี้จะพาคุณไปดูวิธีการจากที่เขาเริ่มต้นและขยายร้านนี้โดยใช้ Facebook ads เราจะแบ่งกลยุทธ์การทดสอบ Facebook ads ของเขาทั้งกลยุทธ์ การขยายร้าน วิธีการเติมคลังสินค้าที่เขาใช้ในการขยายร้าน และผลกำไรที่เขาได้รับในช่วงเวลา 60 วัน

ตัวอย่างรายได้

ภาพด้านบนนี้มาจากร้าน Shopify ของเขาซึ่งมีรายได้ถึง $1,278,743 ระหว่างวันที่ 1 กันยายนถึง 31 ตุลาคม ในวันที่เขาทำได้สูงที่สุด เขาทำเงินได้ $37,000 แต่ก็ยังมีวันที่รายได้นั้นลดลงด้วย ปัญหานี้เกิดจากปัญหาทั่วไปเกี่ยวกับบัญชี Facebook ad ซึ่งเราจะเฉลยเหตุผลให้คุณในบทความนี้

บัญชีโฆษณาที่ 1

บัญชีโฆษณาที่ 2

ภาพด้านบนนี้แสดงบัญชี Facebook ad ของทั้ง 2 บัญชีที่เขาใช้สำหรับการเรียกใช้โฆษณา ทั้งสองวันคือตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนถึง 31 ตุลาคม บัญชีโฆษณาที่ 1 ใช้จ่ายไปราวๆ $398,723 และสร้างรายได้ถึง $886,682 ด้วย 2.2 รอบบัญชีและบัญชีโฆษณาที่ 2 ใช้จ่าย $124,755 และสร้างรายได้ถึง $247,909 ด้วย 1.99 ROAS

รายได้ส่วนที่เหลือมาจากการตลาดทางอีเมลในกระแสผู้ใช้ที่ละทิ้งรถเข็น โดย FACEBOOK ROAS ของเขามีไม่สูงมากนัก เพราะว่าเขาได้ใช้จ่ายเพื่อขยายขนาดอยู่ระหว่าง $10,000 - $20,000/วัน ในขณะที่เน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายในวงกว้างอีกด้วย

กลยุทธ์การทดสอบ

กลยุทธ์การทดสอบของคุณแฮร์รี่สรุปมาดังนี้:

  • แคมเปญคอนเวอร์ชั่นเว็บไซต์ — การชำระ (งบประมาณชุดโฆษณา)
  • มีผู้ชม 8 -10 คน (เท่ากับ 50% ของการกำหนดเป้าหมายไปยังสหรัฐอเมริกาและ 50% ของการกำหนดเป้าหมายไปยังประเทศที่ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา)
  • 2 -3 โฆษณา
  • งบ $8-15 ต่อชุดโฆษณา
  • ไม่รวมการชำระเงินก่อน 180 วันก่อนหน้า
  • ตำแหน่งหน้าฟีดของ Facebook&Instagram

เป้าหมายของกลยุทธ์การทดสอบของเขาคือ การตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขาพบผู้ชมที่ชนะ และพบโฆษณาที่สามารถขยายขนาด และได้ทดสอบมันเพิ่มเติมอีก

แคมเปญที่ได้ทดสอบของคุณแฮร์รี่มักจะมีชุดโฆษณา 8 ชุด ที่มีความสนใจที่คล้ายกัน 4 ชุด โดยมันจะมีซ้ำกันสองครั้ง มีความแตกต่างเพียงอย่างเดียวก็คือโฆษณา 4 รายการถูกกำหนดเป้าหมายไปที่สหรัฐอเมริกาและอีก 4 ประเทศที่ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา เช่น สหราชอาณาจักร โดยปกติแล้วเขาจะทดสอบด้วยงบประมาณ $10 ต่อชุดโฆษณา ตามที่คุณได้เห็นในภาพหน้าจอนี้ในวันแรกของการทดสอบแคมเปญนี้

เขาจ่ายไป $84 และขายได้ 7 ครั้งและมีค่า 3.29 ซึ่งก็มีโชคดีอยู่นิดนึงในวันแรกนี้ อย่างไรก็ตามความโชคดีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้วิเคราะห์การเลือกโปรดักที่เหมาะสมไว้แล้ว

ในขณะทดสอบด้วยกลยุทธ์นี้ เขาเน้นใช้ตัวชี้วัดหลักอื่นๆอีกด้วย ได้แก่:

  • ด้านโฆษณา CTR ซึ่งเขามั่นใจว่าต้องมีค่าสูงกว่า 1% และ
  • ด้าน CPM ที่เขาทำให้แน่ใจว่าต้องมีค่าน้อยกว่า $10
  • ด้านโฆษณากับเปอร์เซ็นต์รถเข็นซึ่งเขามั่นใจว่าต้องมีมากกว่า 10%
  • ด้านจำนวนการขาย

และทั้งหมดนี่เป็นตัวชี้วัดที่แสดงให้คุณเห็นได้ว่า คุณมีโปรดักที่ทำกำไรได้ดีหรือยัง

กลยุทธ์การขยายขนาด

เมื่อมาพูดถึงการขยายขนาด คุณแฮร์รี่ใช้กลยุทธ์ CBOs ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนที่เขาใช้ CBOs นี้ในการสร้างและขยายกิจการ :

  • การระบุผู้ชมที่ทำกำไรได้ดีด้วยยอดขาย 5+ และเสียค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาเพื่อทำกำไรอย่างน้อย $50
  • การย้ายผู้ชมที่มีมากกว่า 10 ล้านผู้ใช้งานไปยัง CBO เพียงแห่งเดียว
  • การย้ายผู้ชมที่มีน้อยกว่า 10 ล้านผู้ใช้งานไปยังชุดโฆษณาชุดเดียวและการวางชุดโฆษณานี้ใน CBO อื่น
  • การใช้โฆษณาที่ทำกำไรได้ดีจากการทดสอบเริ่มแรก ถ้ามันได้แค่ 1 เขาก็ทำซ้ำมันได้ 2 หรือ 3 ครั้ง.
  • การใช้ตำแหน่งโฆษณาทั้งหมด
  • งบประมาณจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของโฆษณาแต่ละชุด แต่ตามกฎแล้วมันสามารถได้ 1 -3x CPA ต่อโฆษณาได้ Eg $ 25x2 = $ 50x6 = $ 300.
  • เพิ่ม CBOs ที่ทำกำไรได้ 20% ในทุก 4 -5 วัน
  • การทำแคมเปญซ้ำกับบัญชีโฆษณาหรือผู้จัดการธุรกิจอื่นๆ

ช่องทางการกำหนดเป้าหมายใหม่

คุณแฮร์รี่ตั้งค่าการกำหนดเป้าหมายใหม่ของเขาด้วยวิธีต่อไปนี้:

  • TOF (Top of the funnel) ถือเป็นกลุ่มที่เต็มไปด้วยผู้ชมเย็นชา ในแคมเปญนี้ผู้ชมของ TOF ได้คอนเวอร์ติ้งที่ 2.16x ROAS

  • MOF (Middle of the funnel) คือผู้ชมที่ได้ดูสินค้าแต่ไม่ได้ซื้อ MOF ของเขาอยู่ที่ 3.26x ROAS

  • BOF (Bottom of the funnel) คือผู้ชมที่เพิ่มสินค้าลงในรถเข็นแต่ไม่ได้ซื้อ BOF ของเขาอยู่ที่ 5x ROAS

Upselling Strategy

คุณแฮร์รี่ใช้กลยุทธ์อัพเซลล์แบบคลิกครั้งเดียว อัพเซลล์ หรือ กลยุทธ์เพิ่มยอดขายเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยปรับปรุง AOV (Average Order Value)

เขาตั้งค่ากลยุทธ์อัพเซลล์ของเขาใน 3 วิธีต่อไปนี้:

  • ข้อเสนออัพเซลล์หลังการชำระเงิน

นั่นคือเมื่อมีคนซื้อสินค้าและหลังจากที่พวกเขาจ่ายเงินแล้ว พวกเขาก็จะได้รับข้อเสนออีก ข้อเสนอแบบทั่วไปที่เป็นสินค้าเดียวกันแต่มีถูกลดราคาลงแล้ว

  • Down-sell

หากลูกค้าตอบปฏิเสธข้อเสนอหลังการชำระเงิน ลูกค้าคนนั้นจะถูกแสดงการขายแบบลดราคาซึ่งเป็นสินค้าเดียวกันแต่มีส่วนลดที่ใหญ่กว่ามาก

ในร้านนี้คุณแฮร์รี่ได้แบ่งการทดสอบสินค้าสองอย่างสำหรับวิธีดาวน์เซลล์ สินค้าเดิมกับสินค้าทดแทนกัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะมาเพื่อซื้อสินค้าทดแทนกัน

  • ข้อเสนออัพเซลล์หลังจากการซื้อครั้งที่สอง

สำหรับลูกค้าที่จะตอบตกลงกับข้อเสนอดาวน์เซลล์ เขาจะแสดงข้อเสนออัพเซลล์ให้พวกเขาเห็นอีกครั้ง ซึ่งมาเป็นรูปแบบของการแสดงความเคารพ

การจัดการการเติมเต็มคลังสินค้า

การจัดการกับแหล่งที่มาของสินค้าและการเติมเต็มคลังสินค้า ก็ถือเป็นความท้าทายสำหรับผู้จัดส่งแบบตัวแทนการขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนแสดงโฆษณาที่อยู่ในสเกล คุณแฮร์รี่ใช้ขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อจัดการกับการจัดหาและการเติมเต็มคลังให้ร้านนี้:

  1. จัดหาสินค้ามาจาก Aliexpress ในช่วงระยะเวลาที่กำลังทดสอบ (ห้ามขยายขนาดกิจการ)
  2. เมื่อเขาได้รับคำสั่งซื้อ 20 -30 รายการ จากนั้นจึงมองหาตัวแทนสักคน
  3. เลือกบริษัทขนส่งที่เหมาะสม

หมายเหตุ: วิธีที่ดีที่สุดในการหาตัวแทน คุณควรถามซัพพลายเออร์ Ali Express รายแรกของคุณ ถ้าว่าเขาเคยใช้ DianXiami หรือถามในกลุ่ม Facebook เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม

ในการจัดส่งสินค้าที่เขาเลือกใช้:

  • USPS Fast line ใช้ส่งไปยังสหรัฐอเมริกา (8 -15 วัน)
  • Royal Mail ใช้ส่งไปยังสหรัฐราชอาณาจักร (7-14 วัน)
  • 4PX และ Yunexpress ไปยังประเทศอื่นๆในสหภาพยุโรป (10 -17 วัน)
  • DHL สำหรับการสั่งสินค้ามูลค่าสูง (3 -5 วัน)

คุณแฮร์รี่แนะนำเลยว่ายิ่งคุณย้ายออกจาก Aliexpress ได้เร็วๆก็ยิ่งดี เพราะว่าการทำงานร่วมกับตัวแทนสามารถช่วยให้คุณมีโอกาสทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้นอย่างในข้อตกลงของการสร้างแบรนด์สินค้า และการได้รับแพ็คเกจที่กำหนดเองได้ ในภายใต้ชื่อแบรนด์ของคุณเอง

The Numbers

  • รายได้: $1,278,743.47
  • ค่าโฆษณา: $523,478
  • Marketing ROAS: 2.44x

ค่าใช้จ่าย

  • ค่าโฆษณา: $523,478
  • ราคาสินค้า: $418,445.50
  • ค่าธรรมเนียม: $49,870.99
  • ผู้ช่วยเสมือน: $8,368.50
  • รายจ่ายรวม: $1,000,163.96

กำไรสุทธิ: $278,579

อัตรากำไร: 21.7%

สรุป

คุณแฮร์รี่สามารถทำกำไรได้ $278,579 ภายในสองเดือนจากการทำแคมเปญที่มีขนาดเป็นวงกว้างบน Facebook

กว่าจะขยายกิจการให้ได้ถึงระดับนี้ คุณแฮร์รี่แนะนำว่าจะต้องใช้บัญชีโฆษณาอย่างน้อย 2 บัญชีซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยที่แบ่งบัญชีให้ผู้จัดการธุรกิจแต่ละคนด้วย ซึ่งเทคนิคนี้จะช่วยให้คุณมีบัญชีสำรองเอาไว้ใช้ในกรณีที่อีกบัญชีหนึ่งถูกลบออก

นอกจากนี้แล้ว ก่อนที่คุณจะขยายกิจการให้ใหญ่โตต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีซัพพลายเออร์ของคุณส่งสินค้ามาให้คุณ เพื่อให้คุณสร้างคอนเทนต์ที่กำหนดเองได้เอง เช่น วิดีโอและรูปภาพ คุณต้องอยู่ในตำแหน่งที่คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ของคุณเอง เพื่อใช้เวลาแยกตัวเองออกจากนักการตลาดที่จะพยายามลอกสินค้าของคุณ เมื่อพวกเขาสังเกตเห็นโฆษณาของคุณจากเครื่องมือสอดแนม

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้?